Tin tức

Bóc mánh chiêu trò tạo sóng để "bán đất như bán rau" của cò, khách mua cần lưu ý

Tháng Hai 23, 2022

 

Mới đây trên mạng râm ran clip môi giới hớt hơ hớt hải chạy "như vịt" bán đất như bán rau. La một môi giới chuyên nghiệp anh một fb xuanthiepht đã bóc mẽ chiêu trò của môi giới thông qua 8 bước, người mua cần nhận diện và tránh được những rủi ro không cần thiết

Bóc mánh chiêu trò bán đất như bán rau của cò 1

Các bước được các công ty môi giới thực hiện rất bài bản:
+ Bước 1: Đặt cái tên "phân lô" sao cho nó giống với tên dự án lớn lớn và gần gần ví dụ "Đại Phúc 2" nếu bán ở Bình Phước hay "Sala 2" nếu bán ở Vũng Tàu chẳng hạn.
+ Bước 2: Tuyển sỹ sale nên chỉ tuyển sinh viên mới ra trường hoặc chưa có kinh nghiệm, vừa trẻ lại vừa xung lại dễ bơm.
+ Bước 3: Tận dụng mấy kênh quảng cáo có thể "mập mờ" thông tin được như: Treo phướn, tờ rơi, đăng tin, telesale....Viết "còn ten". kiểu "bán đất dự án Đại Phúc Thủ Đức 896 triệu" hay "Tôi chính chủ bán lô đất Đại Phúc 690 triệu ngay Thủ Đức chẳng hạn.... Đối tượng khách tin vào mẫu này thường là các ông bà trung niên, hoặc những ai chưa bao giờ đi mua bđs, xui xui gặp những "thằng rảnh hơi" thích đi "du lịch" miễn phí đâu đó vì bị vợ chửi như mình chẳng hạn 😃.
+ Bước 4: Bố trí sales nghe máy mục tiêu hẹn được khách đến xem vị trí vào một thời gian cụ thể (thực chất là điểm tập kết).
+ Bước 5: Bố trí khách trên xe cứ 1-2 khách thật thì có 1 "chim mồi" được thuê từ 500k-1 tr/ngày nếu chốt được 2 triệu/vụ và 1 sale ngồi kèm (tất nhiên không phải bạn sale ghi chính chủ trên phướn, tờ rơi), nếu bài bản hơn thì bố trí 1 MC chơi trò giải đố có thưởng và phần thưởng hấp dẫn một mặt để kích thích khách, một mặt để khách quên đi đang rời xa Tp tuy nhiên toàn "chim môi" trúng.
+Bước 6: Xe tập kết tại khu vực mở bán được dựng lều sẵn đã rất đông, một đại diện công ty chém gió về tiềm năng, khoe thành tích, và cơ hội có 102 và có nhiều chương trình chiết khấu trúng thưởng đặc biệt duy nhất hôm nay mà tuần éo nào cũng nói. Các bàn cũng bố trí chỗ các "chim mồi" xen kẽ với khách, và các phiếu đã sẵn sàng, MC duyên dáng đã vào vị trí.
+Bước 7: Là màn quan trọng đó là chốt cọc, bật nhạc cái loại nhạc kiểu "Victory" ấy cứ bật to lên đến nỗi mà phải hét với nhau mới nghe thấy, cô MC bắt đầu đọc chúc mừng cô A, Bác B các kiểu, bảng hàng được bôi đỏ nhanh dần và các sales cũng chạy như "ngựa" mặc vest trời nóng chạy nhiều nên thở hổn hển khiến ăn nói cũng hấp dẫn, và quyết liệt hơn "anh/chị cọc nhanh không mất căn đẹp" thế là hiệu ứng fomo bắt đầu. Các Chim mồi tranh nhau cọc các kiểu để tạo hiệu ứng. Khách cầm đi có 200k cũng cố gắng mà thu nhé.
+Bước 8 sau khi đã bôi đỏ gần hết (tất nhiên là cứ bôi đại). Là màn rút thăm trúng TV, tủ lạnh...và tất nhiên toàn là Chim mồi trúng, khách chỉ có Mũ BH voucher các kiểu, sale thì nở một nụ cười mãn nguyện sau một ngày lao động vất vả liên hoan nhậu nhẹt các kiểu để lấy sức cho đợt "ì ven" kế tiếp cho đến khi cháy hàng, rồi chơi ván mới.
Nguồn: fb Nguyễn xuân Thiệp